1. BlackBerry KeyOne có cấu hình trung bình yếu, thiết kế đẹp, độc đáo và một mức giá hư cấu so với cấu hình (550$ và có thể là 14-15 triệu khi về Việt Nam). Thế nhưng đôi khi tình yêu lại là mù quáng, rất có thể máy vẫn có những đặc điểm làm chúng ta hài lòng với việc sở hữu, bất chấp xã hội nói gì.'
    Thiết kế:
    Đang tải keyone.jpg…
    KeyOne được thiết kế rất đẹp, có thể khẳng định điều đó. Khi cầm máy ra ngoài đường chắc chắn nhiều người sẽ hỏi chúng ta vì nó khác biệt so với hàng trăm điện thoại na ná nhau trên thị trường. Cảm giác cấm KeyOne là chắc chắn, vững chãi và không hề rẻ tiền.

    Đang tải keyone-9.jpg…
    Vì một lý do nào đó thì KeyOne không cho mình cảm giác “đã" như những ngày còn cầm BlackBerry 8310, 8900 hay 8800 trước kia. Trừ một vài máy BB10 sau này hay kể cả Priv, các điện thoại BlackBerry luôn cho cảm giác cao cấp bất kể nó được làm từ nhựa hay kim loại. KeyOne vẫn rất trơn tru, vẫn sử dụng khung nhôm, nhưng nó có cái gì đó hơi vô hồn khó diễn tả. Mà có thể đó cũng chỉ là cảm giác cá nhân của mình, vì một thời từng rất yêu BB.

    Đang tải keyone-18.jpg…
    Cũng vẫn nên khen TCL, vì họ tiếp tục duy trì mặt sau sần, chạm vào rất thích chứ không theo xu hướng bóng hoặc gương như hiện tại. Mặt sau là mặt đẹp nhất của KeyOne, truyền thống và hữu dụng.

    Bàn phím:

    Đang tải keyone-12.jpg…
    Sự cân bằng khi thiết kế điện thoại có bàn phím là rất quan trọng. Không phải ngẫu nhiên mà những điện thoại BlackBerry ngày xưa được thiết kế bè ra, nó không chỉ giúp các phím lớn hơn, tách rời nhau mà bàn tay chúng ta có điểm tựa ngay trọng tâm máy, qua đó giúp cảm giác gõ cân bằng và chính xác hơn.

    Đang tải keyone-27.jpg…
    Với KeyOne, TCL đã thiết kế máy theo phong cách dài của điện thoại hiện đại. Dài thì đẹp hơn nhưng nó làm bàn phím hẹp lại, đồng thời thay đổi trọng tâm máy, ngón tay chúng ta khi cầm sẽ có xu hướng lệch xuống dưới, dễ bị cảm giác mất cân bằng và không còn chính xác được nữa. Bạn không thể cố giữ điện thoại không đổ mà gõ một cách thuần thục được, phải không? Đối với điện thoại dùng phím cảm ứng thì thiết kế này có thể chấp nhận được nhưng với những máy dùng phim cứng, chúng ta phải tác động một lực lớn hơn rất nhiều.

    Đang tải keyone1-2.jpg…
    Ở trên chỉ là những cảm giác sơ bộ của mình, một phần cũng vì máy đang bị khóa lại, không thể nhấc ra. Một phần khác cũng vì khá lâu mình không đụng đến bàn phím cứng nên có thể cảm giác không còn chính xác nữa. Khi nào máy về chắc chắn mình sẽ đánh giá chi tiết thiết bị này, vì dù sao mình cũng từng rất yêu BlackBerry và cũng muốn tìm một cái gì đó kỉ niệm, độc đáo và có thể sử dụng được. Tất nhiên là với KeyOne mình chỉ mua khi máy còn dưới 8 hay 10 triệu đồng, không đâm đầu vào mua ngày mới ra mắt như BlackBerry Priv nữa.

    Hiệu năng:
    Đang tải keyone-26.jpg…
    SnapDragon 625 có thể mạnh với phân khúc điện thoại 200-250$, cố lắm thì lên được 300$, tức dưới 6-8 triệu đồng chính hãng ở Việt Nam chứ không thể đòi hỏi giá cao hơn được, nhất là khi BlackBerry đã không còn ở vị thế như ngày xưa. Bài học này thì nhiều hãng đã mắc phải, nhưng có lẽ BlackBerry vẫn rất tự tin về những gì họ đã từng có trong quá khứ.

    Đang tải keyone-6.jpg…Đang tải keyone-10.jpg…Đang tải keyone-16.jpg…Đang tải keyone-17.jpg…Đang tải keyone-20.jpg…Đang tải keyone-21.jpg…Đang tải keyone-22.jpg…Đang tải keyone-24.jpg…Đang tải keyone-29.jpg…Đang tải keyone1-3.jpg…Đang tải keyone1-4.jpg…Đang tải keyone1-6.jpg…Đang tải keyone-28.jpg…

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn