Được thực hiện bởi tên tuổi gắn liền với dòng Castlevania, Bloodstained đang thu hút được sự chú ý và ủng hộ rất lớn của người hâm mộ.
Koji Igarashi, nhà sản xuất từng gắn bó với dòng game Castlevania, đang tìm kiếm vốn đầu tư cho dự án game mới nhất của mình trên Kickstarter. Với tên gọi Bloodstained: Ritual of the Night (BRoN), đây sẽ là một game với đồ họa 2,5D theo thể loại platformer và tập trung vào yếu tố khám phá.
Bloodstained: Ritual of the Night – sự hồi sinh của dòng game kinh dị gothic - Hình 1
Không phải game kế thừa Castlevania như nhiều người mong đợi
Trong game, người chơi sẽ vào vai Miriam, một đứa trẻ mồ côi bị trúng lời nguyền, khiến da cô bé dần hóa đá. Cùng người bạn Gebel, Miriam sẽ phải chiến đấu trong một lâu đài để chống lại các thế lực quỷ dữ tại đây. Tuy nhiên, Gebel sẽ dần mất đi nhân tính và tìm cách hủy diệt loài người. Tất cả sẽ phải trông đợi vào Miriam để giải cứu người bạn của mình, cũng như bảo vệ nhân loại.
Bloodstained: Ritual of the Night – sự hồi sinh của dòng game kinh dị gothic - Hình 2
Đồ họa 2,5D kết hợp với thể loại platform đi cảnh (side-scrolling)
Igarashi đang phát triển BRoN cùng Inti Creates, studio từng phát triển game Mighty No. 9 của Keiji Inafune. Ngoài ra, nhà soạn nhạc Michiru Yamane, người gắn liền với dòng Castlevania, cũng sẽ có mặt trong dự án này. Mục tiêu của nhóm phát triển là thu được 500.000USD trên Kickstarter. Nếu đóng góp 28USD, game thủ sẽ được nhận một bản game digital. Trong khi đó, để sở hữu bộ đĩa DVD của game, người chơi sẽ cần góp 60USD hoặc cao hơn. Sức hấp dẫn của BRoN đã được thể hiện khi dự án này đã thu được hơn 1 triệu USD từ 14 nghìn game thủ chỉ trong vòng chưa đầy 12 giờ đồng hồ. Với mức tiền này, Koji Igarashi sẽ mời David Hayter, người lồng tiếng cho Solid Snake trong dòng Metal Gear, đảm nhận vai Gebel. Nếu chạm mốc 1,25 triệu USD, nhà phát triển sẽ bổ sung tính năng chơi cùng nhau trên cùng một máy hoặc trên mạng nội bộ (local coop) cho game.
Bloodstained: Ritual of the Night – sự hồi sinh của dòng game kinh dị gothic - Hình 3
Các mốc mục tiêu của dự án trên Kickstarter
Quyết định sử dụng đồ họa 2,5D được đưa ra để khám phá tiềm năng của phong cách này với các game mang thương hiệu của Igarashi. Tuy nhiên, Koji Higarashi cho biết phong cách gameplay và hình ảnh truyền thống, vốn gắn liền với các game của ông, vẫn sẽ được giữ nguyên trong BRoN. Game sẽ được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4.
Dự án Kickstarter của Bloodstained: Ritual of the Night sẽ kéo dài cho tới ngày 12/6.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn