Reviews Galaxy J3 2016 1

Galaxy J3 không sở hữu một cấu hình mạnh nhưng với ngoại hình trẻ trung, màn hình đẹp cùng thời lượng pin tốt. Đây vẫn là lựa chọn đáng chú ý đối với người dùng yêu thích thương hiệu Samsung trong tầm giá 4 triệu đồng.

Đánh giá sơ lược:
  • Thiết kế tròn trịa, nhỏ nhắn, thoải mái khi cầm nắm.
  • Màn hình độ sáng cao, màu sắc rực rỡ.
  • Thời lượng pin tốt với  6 giờ onscreen.
  • HIệu năng trung bình.
  • Canera bắt nét nhanh, chất lượng ảnh trung bình.
Thiết kế: Vóc dáng tròn trịa quen thuộc, dễ cầm nắm
Reviews Galaxy J3 2016 2
Galaxy J3 không có điểm khác biệt với những dòng máy giá rẻ trước đây của hãng với cạnh bo tròn 4 góc giả kim óng ánh, nút home vật lý và hai phím điều hướng không có đèn nền trợ sáng. Phía trước chỉ được trang bị một tấm kính thường không phải là dạng kính cường lực chúng ta vẫn thường thấy. 
Reviews Galaxy J3 2016 3
Phần mặt lưng nhám chống bám mồ hôi, dấu vân tay cho phép tháo rời thay pin, sim và thẻ nhớ, cùng cụm đèn Flash, camera và loa xếp ngang hàng, tạo một cảm giác quen thuộc như trên Galaxy A7 hay A8 trước đây. Mặt lưng vát cong về phía hai cạnh trái và phải, kết hợp với kích thước nhỏ gọn đem lại sự thoải mái khi cầm và dễ sử dụng với một tay.
Tuy vậy máy vẫn mang lại nét trẻ trung và sự tiện dụng của các sản phẩm dòng Galaxy của Samsung. Rõ ràng điểm nhấn của chiếc máy này không nằm ở ngoại hình mà chúng ta cần tìm hiểu ở những phần sau.
Một và hình ảnh về thiết kế sản phẩm:
Màn hình: Điểm nhấn lớn nhất trên J3
Reviews Galaxy J3 2016 4
J3 sở hữu kích thước 5 inch chuẩn mực trên các dòng smartphone hiện nay, cùng với đó là chuẩn phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 ppi. Với khoảng cách sử dụng bình thường từ 20 - 30 cm hình ảnh hiển thị vẫn đảm bảo độ chi tiết và sắc nét, khi tiến lại gần sát phần hiển thị thì hiện tượng rỗ mới xuất hiện.
Như đã nói thì khả năng hiển thị là điều khiến mình ấn tượng nhất khi được cầm con máy này trên tay. Samsung đã khá ưu ái cho sản phẩm giá rẻ của họ công nghệ màn hình độc quyền Super AMOLED. Mang lại chất lượng hiển thị rất tốt, màu sắc thể hiện rực rỡ, góc nhìn rộng cùng độ sáng cực kì cao, mình nhấn mạnh vào điều này.
Reviews Galaxy J3 2016 5
Pin: Thời lượng pin ấn tượng với hơn 6h onscreen
Reviews Galaxy J3 2016 30
Được trang bị viên pin dung lượng 2.600 mAh khá lớn so với thông số cấu hình, tương đương với chiếc Grand Prime hay Galaxy J5. Chính vì vậy nếu sử dụng với tần suất cao máy vẫn đạt hơn 6h onscreen, một con số ấn tượng. Có lẽ, kích thước màn hình cùng chất lượng hiển thị vừa phải đã góp phần hạn chế điện năng tiêu thụ.
 
Để dễ hình dung, mình đã làm một bài kiểm tra nhỏ với các tác vụ: Xem phim (Online), lướt web và chơi game liên tục trong vòng một giờ. Phần trăm tiêu hao lần lượt là: 10 %, 12 % và 14 %, như vậy Galaxy J3 có thể đạt được 10h xem phim liên tục hoặc hơn 7h chiến game cho dến khi cạn sạch pin. Galaxy J3 hoàn toàn có thể giúp bạn liên lạc, giải trí và sử dụng internet trọn một ngày mà không cần lo nghĩ đến sạc dự phòng.
Reviews Galaxy J3 2016 31
Chưa hết, Samsung còn tích hợp chế độ “Siêu tiết kiệm pin”, theo tính toán của máy, với viên pin đầy 100%, Galaxy J3 đủ sức hoạt động trong vòng 5 ngày. Phải thừa nhận rằng, thỏi pin 2.600 cho thời gian sử dụng cực kì tốt, nếu so sánh với các smartphone giá rẻ hiện nay rất ít sản phẩm làm được như vậy.
 Hiệu năng: Trung bình, đáp ứng nhu cầu cơ bản
Được trang bị bộ vi xử lý không mấy tên tuổi, Spreadtrum với 4 nhân xung nhịp 1.3 GHz. Đi kèm với GPU Mali-400, đây có lẽ là một sự cải lùi trong khi "đàn anh" Galaxy J2 sử dụng GPU Mali-T720. Ngoài ra máy còn được trang bị thanh ram 1.5 GB đáp ứng tối thiểu hầu hết các game và ứng dụng trên Google Play hiện nay. Cá nhân mình cảm thấy chưa hài lòng với thông số cấu hình máy, nếu Samsung sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 410 hay MTK MT6592 có lẽ sẽ tốt hơn.
Khi chấm điểm hiệu năng bằng phần mềm Antutu và Geekbench 3, kết quả mang lại không thực sự cao như những gì mình mong đợi. chỉ vẻn vẹn đạt 22.000 điểm Antutu. Nếu đem so sánh với những sản phẩm của Lenovo hay Asus, Galaxy J3 bị bỏ lại khá xa.
Tiếp tục bài kiểm tra hiệu năng với những ứng dụng thực tế, chip Spreadtrum đem lại khả năng load ứng dụng khá tương đồng với các vi xử lý cùng tầm giá. Điểm 3D cực kì khiêm tốn, chỉ đạt 788 nhưng với game Asphalt 8, J3 tự động đặt cấu hình ở mức khá (Medium). Qua vài vòng đua thực tế, vẫn có hiện tượng “lag” nhẹ.
Sau một thời gian trải nghiệm Spreadtrum cho thấy sự bất ổn định của mình, chỉ với 2 đến 3 ứng dụng chạy nền, các thao tác phản hồi chạm xuất hiện độ trễ và máy đôi lúc bị “đứng hình” vài giây. Bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 64 GB, với bộ nhớ trong khá ít ỏi, bạn nên lựa chọn ứng dụng nào cần thiết để cài đặt tránh lãng phí tài nguyên. Từ các bài test hiệu năng ta có thể rút ra kết luận, Galaxy J3 chỉ đáp ứng vừa đủ các nhu cầu giải trí đơn giản nhất của người dùng chứ chưa thể gọi là tốt được.
Camera: Tốc độ chụp nhanh, lấy nét tốt nhưng chất lượng ảnh trung bình
Reviews Galaxy J3 2016 7
Với bộ đôi cảm biến trước và sau lần lượt là 5 MP và 8 MP, chưa nói đến chất lượng ảnh, J3 tỏ ra kém cạnh hơn so với các đối thủ khác cùng tầm giá. Cũng như bao thế hệ Galaxy khác, J3 đem đến khả năng chụp ảnh và bắt nét khá, trong điều kiện đủ sáng ưu điểm này được phát huy triệt để. Mình đã thử chụp với một chiếc ô tô chuyển động nhanh, máy vẫn có thể lưu lại được hình ảnh mà không bị nhòe.
Reviews Galaxy J3 2016 20
Khả năng bắt nét chuyển động khá tốt
Reviews Galaxy J3 2016 12
Dải tương phản động (dynamic range) chỉ đạt mức trung bình, khả năng tái tạo màu sắc chưa tốt, hình ảnh có phần nhạt màu đặc biệt màu da người trông hơi xạm và tối, độ chi tiết ảnh chưa cao. Nói đi cũng phải nói lại, với một smartphone giá rẻ, cảm biến khiêm tốn 8 MP, có lẽ chúng ta không nền đòi hỏi quá nhiều.
Reviews Galaxy J3 2016 13
Reviews Galaxy J3 2016 14
Chế độ chụp toàn cảnh (Panorama) trên máy khiến mình cảm thấy vô cùng hài lòng, J3 cho phép bạn lia theo nhiều góc khác nhau. Chưa hết, tốc độ chụp và ghép ảnh nhanh giống như một smartphone được trang bị chip xử lý cao cấp vậy, ảnh cho ra có tỷ lệ lỗi tương đối thấp, màu sắc tái hiện tươi hơn chụp auto. Nếu đem so với các dòng máy của Lenovo trong tầm giá có lẽ J3 ăn đứt khoản chụp Panorama.
Khi chụp ngược sáng và chênh sáng, ảnh chụp HDR của J3 khá tốt, chi tiết vùng tối và vùng sáng rõ ràng, nhưng khả năng ghép ảnh chưa làm mình ưng ý, đôi lúc bạn phải chụp 2 3 lần mới có một bức ảnh HDR đúng nghĩa.
Reviews Galaxy J3 2016 17
Reviews Galaxy J3 2016 18
Camera trước khiến mình hài lòng hơn với độ phân giải 5 MP cùng chế độ làm đẹp khuôn mặt. Khả năng làm mịn da chân thực, đủ che lấp đi khuyết điểm khuôn mặt. Màu da cũng được thể hiện đúng với mắt người nhìn, không bị "đánh phấn" quá trắng hay quá hồng hào.
Một số hình ảnh khác chụp từ máy:
Tổng kết:
Nằm vào phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu đồng, có lẽ Samsung nhắm tới đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên, người có thu nhập thấp. Tuy không sở hữu cấu hình mạnh mẽ, nhưng J3 lại là một sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn dễ cằm nắm, màn hình hiển thị đẹp, độ sáng cao cùng thời lượng sử dụng pin cực kì tốt. Với những điểm nổi bật trên, liệu rằng J3 có thể cạnh tranh lại với các đối thủ cùng tầm giá? Bạn sẽ lựa chọn Galaxy J3 hay một sản phẩm khác, hãy cho mình biết ý kiến ngay phía dưới nhé!!

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn