Huawei P20 Pro chính là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị 3 camera ở mặt sau. Tuy nhiên, không chỉ có camera, sản phẩm này vẫn còn nhiều điểm nhấn rất đáng chú ý khác.


1. Thiết kế: Seamless design, tai thỏ nhỏ hơn

Nếu bạn là một antifan của trào lưu tạo tai thỏ ở mặt trước, Huawei P20 Pro không hẳn đã làm bạn thất vọng vì phần tai thỏ của máy có kích thước rất nhỏ so với iPhone X.
Huawei P20 Pro
Bên cạnh đó, P20 Pro sử dụng ngôn ngữ thiết kế seamless desgin tạo nên sự liền mạch giữa khung viền, mặt trước và mặt sau. Độ hoàn thiện tổng thể cũng rất tốt, xứng đáng là một sản phẩm cao cấp.
Khá ngạc nhiên là P20 Pro vẫn sở hữu nút home kiêm cảm biến vân tay ở cạnh dưới khi nhiều nhà sản xuất đã dời bộ phận này ra mặt sau để tối ưu hóa diện tích hiển thị. Nhưng nhìn chung, thiết kế của flagship mới nhất thuộc dòng P vẫn được đánh giá cao.

2. Tông màu Twilight mới rất đặc biệt

Huawei P20 Pro_2
Tuy thiết kế khung kim loại kết hợp 2 mặt kính cường lực không còn quá mới mẻ trong làng smartphone nhưng Huawei đã khiến P20 Pro trở nên lạ mắt hơn với phiên bản màu sắc Twilight (hoàng hôn) có sự pha trộn giữa màu xanh dương và màu tím, toát lên một vẻ đẹp đầy sức cuốn hút.

3. Màn hình: Chuẩn Full HD+ đủ hiển thị sắc nét, ẩn được tai thỏ

Khi nhiều smartphone khác trên thị trường, đặc biệt là flagship Samsung đã được nâng độ phân giải màn hình lên thành 2K, tiêu chuẩn Full HD vẫn được Huawei áp dụng cho P20 Pro. Mặc dù vậy, với những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, bấy nhiêu cũng đã đủ để màn hình 6.1 inch trên P20 Pro đáp ứng tốt trải nghiệm về mặt thị giác.
Huawei P20 Pro_3
Đặc biệt, tai thỏ - chi tiết đáng ghét, gây choán chỗ trên màn hình đối với nhiều người được Huawei thiết lập có thể ẩn đi, đưa thiết bị trở về hình dạng bình thường và quen thuộc hơn.

4. Cấu hình “khủng” nhất hiện nay

Huawei trang bị cho P20 Pro CPU “cây nhà lá vườn” Kirin 970 tám nhân, RAM lên đến 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB (không hỗ trợ thẻ nhớ). Cần biết rằng, Kirin 970 là con chip sở hữu bộ vi xử lý thần kinh chuyên dụng (NPU) hỗ trợ các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo.
Sẽ cần thêm thời gian để chúng ta kiểm chứng sức mạnh của P20 Pro khi so sánh với những siêu phẩm hàng đầu hiện nay như iPhone X, Galaxy S9+ hay Google Pixel 2, nhưng hiệu suất mà nó mang lại dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu hàng ngày.
Huawei P20 Pro_4
Tất cả những game nặng nhất đều có thể “chiến đấu” tốt ở mức đồ họa cao nhất trên P20 Pro. Đồng thời, mọi thao tác đa nhiệm đều được máy phản hồi mượt mà, kể cả khi chuyển đổi qua lại những game và ứng dụng nặng.
Ngoài ra, P20 Pro còn có chế độ bảo mật khuôn mặt, tích hợp chuẩn kháng nước IP67 và viên pin lên đến 4.000 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh thông qua cổng USB Type-C hứa hẹn cho thời lượng sử dụng rất tốt.

5. Hệ thống 3 camera sau độc đáo cung cấp nhiều chức năng

Cụm 3 camera (camera màu 40 MP, camera đơn sắc 20 MP và camera tele – chụp xa 8 MP) của P20 Pro có hệ thống tự động lấy nét bao gồm: lấy nét bằng laser, cảm biến đo độ sâu, lấy nét theo độ tương phản và lấy nét theo pha, đi kèm là công cụ chống rung quang học bằng AI và cảm biến nhiệt độ màu tăng cường khả năng phân biệt màu sắc.
Huawei P20 Pro_5
Với rất nhiều phần cứng hiện đại, thiết bị có thể chụp thiếu sáng ấn tượng, chụp ảnh trắng đen, zoom đến 5x , tăng ISO tới 102.400, phơi sáng trong tối đa 4 giây mà không cần tripod, thay đổi khẩu độ bằng thuận toán hay quay phim siêu chậm ở tốc độ 960 fps + độ phân giải HD.
Một tính năng thú vị khác của P20 Pro là Ultra Snapshot cho phép chụp ảnh nhanh khi màn hình đang tắt trong khoảng thời gian chỉ 0.3 giây giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc diễn ra tức thời mà không phải mở khóa máy.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về hệ thống 3 camera của P20 Pro tại 2 bài viết: 

6. Và những điểm trừ

Huawei P20 Pro_6
Có rất nhiều thế mạnh nhưng P20 Pro vẫn tồn tại những điểm trừ. Cụ thể, tuy Huawei làm thân máy không quá mỏng nhưng jack cắm 3.5 mm lại bị loại bỏ, còn cụm camera kép lồi lên nhiều so với camera thứ ba. Ngoài ra, nút home được hãng đặt khá sát với mép dưới nên sẽ hơi khó bấm.

Kết: Đối thủ xứng tầm của Galaxy và iPhone?

Tuy giá trị mà cụm 3 camera trên P20 Pro tạo ra cần thêm thời gian để kiểm chứng, việc Huawei trở thành hãng đầu tiên trang bị 3 camera sau cho điện thoại vẫn là một nỗ lực đáng ghi nhận của công ty Trung Quốc.
Huawei P20 Pro_7
Huawei, cũng như nhiều hãng sản xuất smartphone ở nước láng giềng đang ngày càng chứng tỏ rằng họ có thể làm ra những sản phẩm mang tính khác biệt và đổi mới, thay vì chỉ tập trung sao chép những “ông lớn” như trước kia.
Cảm nhận đầu tiên của bạn về Huawei P20 Pro – smartphone đầu tiên trên thế giới có 3 camera sau là gì? Cùng chia sẻ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn