Huawei P8 Lite

Huawei P8 Lite chính là thành viên “nhỏ bé” nhất trong gia đình P8. Tuy vậy sau thời gian dùng thử thì mình cảm thấy P8 Lite không hề bị bỏ rơi mà cũng được nhà sản xuất chia sẻ cho nhiều điểm mạnh mẽ và sang trọng từ hai người đàn anh, với mức giá “kinh tế” hơn.

Điều đầu tiên mình ấn tượng với Huawei P8 Lite đó chính là thiết kế nhựa nguyên khối nhỏ gọn, mỏng và rất nhẹ, kèm theo khung viền kim loại chắc chắn sang trọng. Tất cả phím cứng chức năng khá nhạy và đều được để ở cạnh phải giúp mình dễ dàng thực hiện mọi thao tác chỉ bằng một tay, ngay cả khi đang nằm. 
Huawei P8 Lite
Có một sự bất tiện nhỏ là dù hỗ trợ sử dụng hai SIM, tuy nhiên khe SIM phụ của P8 Lite lại dùng chung với thẻ nhớ microSD. ĐIều này khiến mình phải hi sinh một trong hai nhu cầu, tăng bộ nhớ lưu trữ, hoặc gắn hai SIM. Trong khi với cạnh trái hoàn toàn trống trơn, Huawei hoàn toàn có thể tích hợp khe cắm thẻ nhớ riêng, chỉ một vết cắt nhỏ, mình nghĩ không ảnh hưởng gì đến tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại cả, nhưng mình thấy nếu bố trí như vậy sử dụng sẽ tiện lợi hơn.
Chất lượng màn hình của P8 Lite chắc chắn không thể so sánh được với những flagship hàng đầu hiện nay. Mình đã chuẩn bị tâm lý trước như thế, nhưng với một chiếc điện thoại ở tầm tiền này thì mình cũng bị bất ngờ bởi chất lượng hình ảnh hiển thị tốt trên P8 Lite. Dù vỡ hạt là điều hiển nhiên nhưng bù lại, cá nhân mình rất "kết" chất màu sống động của màn hình P8 Lite.
Một phiên bản thu gọn như P8 Lite thì chắc ai cũng hiểu nó không phải được làm ra để bạn chiến game 3D, yêu cầu đồ hoạ cao. Nhưng mình cũng cố gắng chơi thử Asphalt 8 và Fifa 15, Fifa 16 xem máy đáp ứng được đến đâu. Kết quả tạm chấp nhận được khi ngoài màn loading khá rề rà, và thỉnh thoảng giật lag thì P8 Lite vẫn có thể chơi trọn vẹn những game này. Mình cũng khuyên các bạn nên tắt hết ứng dụng ngầm khi chơi game nặng để đạt hiệu năng tốt nhất. Còn về các game tầm trung đang rất thịnh hành hiện nay như Angry Birds, Candy Crush hay Temple Run, và thậm chí Summoners War thì bạn cứ yên tâm vì P8 Lite có thể xử lý "ngon lành".
Huawei P8 Lite
Camera là một yếu tố quan trọng thứ nhì trong cuộc chiến giữa các smartphone, chỉ sau nhu cầu giải trí. Công nghệ máy ảnh là cực kỳ đắt đỏ và chiếm nhiều chi phí cấu thành chiếc điện thoại, vì vậy mình cảm thấy chiếc smartphone tầm giá 5 triệu này đã làm mình hài lòng. Nhìn chung P8 Lite giúp mình có hứng thú "chụp choẹt" ở điều kiện sáng ngoài trời, với những tấm ảnh khá sắc nét, còn ở điều kiện trong phòng hoặc thiếu sáng thì chỉ ở mức chấp nhận được.
Mình thích nhất là tính năng chụp ảnh nhanh của P8 Lite. Ngay khi máy đang ở chế độ ngủ (sleep), bạn chỉ cần bấm vào nút giảm âm lượng 2 lần thì P8 Lite sẽ ngay lập tức kích hoạt ứng dụng camera và chụp ngay một bức ảnh. Tiện lợi gấp đôi những chiếc điện thoại khác, chúng chỉ giúp mình bật camera lên mà thôi.
Huawei P8 Lite
Quá trình sử dụng thực tế thì mình thấy P8 Lite có cách quản lý thời lượng pin khá tốt. Đặc biệt là khi mình để điện thoại chờ qua đêm, từ 2 giờ đến 8 giờ 30 sáng mà pin chỉ tuột mất 2% từ 15% còn 13%. Đó là chưa kể mình vẫn để Wifi, chỉ không bật 3G, bluetooth và chế độ tiết kiệm pin thủ công. Có lẽ phần mềm của P8 Lite đã được lập trình để tự động tối ưu tiết kiệm năng lượng cho người dùng, mình rất hài lòng ở điểm này. Vì rất nhiều smartphone cao cấp khác, thậm chí đơn cử một lần mình mượn Galaxy S6 Edge Plus của bạn về dùng thử, dù đã bật tiết kiệm pin nhưng nếu mình quên tắt Wifi trước khi đi ngủ thì xác định sáng thức dậy pin sẽ tuột ít nhất 20%.
Sạc đầy pin và bắt đầu một ngày làm việc, mình dùng P8 Lite trong khoảng 10 giờ gần như liên tục để phục vụ công việc, như chat Facebook Messenger, Skype, và thỉnh thoảng có nghe nhạc bằng tai nghe. Sau khi về nhà lúc này P8 Lite còn 50% pin, mình tiếp tục xem phim trên YouTube suốt 60 phút thì thấy pin giảm đi gần 20%. Vậy là P8 Lite đã giúp mình trải qua một ngày làm việc trọn vẹn, lượng pin còn lại dư sức để mình lướt web, facebook một chút trước khi ngủ, và vẫn yên tâm để điện thoại qua đêm không cần sạc. Nói là thế nhưng mình buộc phải ghim sạc thôi, vì tốc độ sạc pin của P8 Lite là khá chậm, 1 giờ đầu máy chỉ sạc đầy được 50% pin, nên nếu để qua đêm thì sáng sớm mình không thể kịp sạc đầy trước khi mang điện thoại theo được.
Huawei P8 Lite
Tóm lại, sau thời gian dùng thử mình cảm thấy Huawei P8 Lite là một sản phẩm có thiết kế ấn tượng với mức giá phải chăng. Mình nghĩ nhà sản xuất đã lựa chọn vật liệu rất thông minh để thiết kế vẫn giữ được vẻ cao cấp. Hiệu năng và chất lượng camera, đặc biệt thời lượng pin cũng là những điểm sáng giá khác khiến mình thích thú với chiếc P8 Lite này.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn