Sau siêu phẩm V10 mang tính chất độc đáo và hữu dụng cao, LG tiếp tục tung ra sản phẩm mới trong dòng G cao cấp của mình với LG G5 đối thủ của Samsung Galaxy S7. Thiết kế dạng Module mở ra một xu hướng mới có thể thay thế và kết nối linh hoạt hơn với nhiều thiết bị khác, LG đã cân bằng rất tốt giữa thiết kế kim loại nguyên khối với khả năng tháo lắp tương tự như thiết kế vỏ nhựa của các sản phẩm trước đó.

danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Một sản phẩm rất nổi bật tại sự kiện MWC 2016 tại Tây Ban Nha

Thiết kế

Thiết kế sẽ là điều mà thế giới nhắc nhiều nhất khi đánh giá sản phẩm này. Từ bỏ chất liệu nhựa, giả da như G4, LG đem đến một sản phẩm kim loại nguyên khối đầu tiên của mình với kiểu dáng mềm mại, nhỏ gọn rất dễ cầm nắm. Tuy là nguyên khối nhưng G5 vẫn cho phép thay thế pin, thẻ nhớ như các sản phẩm khác của LG.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
4 màu thời trang có trên G5, tuy nhiên màu vàng có phần nhạt hơn màu vàng trên iPhone 6s
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Đường viền xung quanh máy được cắt dạng cong chứ không phải sắc cạnh như đa số các siêu phẩm khác
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Cảm biến dấu vân tay đã được trang bị trên dòng G của LG, đem đến khả năng bảo mật cao hơn, do được thiết kế hơi lồi nên ngón tay có thể dễ dàng định vị được vị trí của nó nhanh hơn
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Cổng kết nối USB Type C đã được trang bị trên G5, trong khi đó đối thủ Samsung Galaxy S7 vẫn sử dụng cổng MicroUSB

Thiết kế dạng Module

Chính là phần khiến báo chí nói nhiều nhất, phần thân phía dưới màn hình có thể tháo rời và nhờ đó pin có thể được thay thế, không dừng ở đó phần này sẽ là nơi bạn có thể kết nối với chip xử lý âm thanh cao cấp do Bang & Olufsen thiết kế đem đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời trên di động.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Khả năng hoạt động vô cùng linh hoạt, có thể thay thế các Module khác nhau, tháo lắp rất đơn giản
Nếu người dùng thích chụp ảnh bạn có thể thay thế một phụ kiện khác chính là Cam Plus công cụ chụp ảnh tuyệt vời hỗ trợ nút Zoom vật lý, nút chụp hình nhanh… và thêm một viên pin 1200 mAh nữa để bạn có thể chụp ảnh thỏa thích.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Một công cụ chụp ảnh tuyệt vời có thể thay thế dễ dàng
Ngoài ra LG còn sản xuất thêm các phụ kiện rất hấp dẫn khác như camera chụp ảnh 360 độ LG Camera 360, Rolling Bot và hứa hẹn rất nhiều thiết bị khác sẽ có mặt sắp tới trên thị trường.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Các phụ kiện được giới thiệu trong sự kiện ra mắt sản phẩm, bao gồm cả kính thức tế ảo VR

Màn hình

Từ 5.5 inch của LG G4, màn hình đã được giảm xuống chỉ còn 5.3 inch trên G5, LG sử dụng màn hình LCD IPS cùng công nghệ chấm lượng tử cao cấp được áp dụng sản xuất trên các dòng TV cao cấp, đem đến chất lượng hiển thị tuyệt vời. Màn hình có độ phân giải 1440 x 2560 pixels.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Màn hình sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4 chứ không phải thế hệ thứ 5 mới nhất
Điều khá hay trên màn hình này chính là khả năng luôn bật giúp người dùng có thể quan sát được thông tin ngày, giờ, thông báo tin nhắn, mức pin dưới dạng hình ảnh đen trắng, chỉ tốn chưa đến 1% pin trong vòng một giờ.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Tính năng này cũng có tương tự trên Samsung Galaxy S7, hãng smartphone đồng hương

Cấu hình

Đây là một thiết bị cao cấp do đó G5 có trên mình chip xử lý cao cấp nhất Snapdragon 820 của Qualcomm, sử dụng chip đồ họa Adreno 530, hỗ trợ 4 GB RAM, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2 TB. Thiết bị có pin 2800 mAh và có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm. Nhờ đó pin có thời gian sạc nhanh hơn 4 lần so với sạc bình thường, rất hữu ích khi nhu cầu sử dụng điện thoại của người dùng càng ngày càng cao.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Pin có thể sạc đến 83% chỉ trong vòng 30 phút
So với Snapdragon 810 đã gặp vấn đề khiến máy nóng lên bất thường, Snapdragon 820 ngược lại hứa hẹn mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn, hiệu năng ổn định nhờ những cải tiến không hề nhỏ của Qualcomm.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Hệ điều hành Android 6.0 (Marshmallow) đã có trên G5 với giao diện LG UX 5.1 được LG tùy biến riêng tuy nhiên vẫn dựa trên nguyên tắc đơn giản hóa, nên hoạt động rất mượt mà
Cảm biến dấu vân tay kết hợp với hệ điều hành mới G5 nên có thêm khả năng tương tác như mở camera, trả lời cuộc gọi, hay tắt báo thức mà không cần mở điện thoại.

Camera

Camera kép đang dần phổ biến hơn, không giới hạn bởi góc chụp, LG đã đem đến cụm camera phía sau độ phân giải 8 MP góc chụp 135 độ rộng hơn 15 độ so với mắt người và camera chính 16 MP hỗ trợ lấy cảnh góc rộng 75 độ cho chất lượng hình ảnh cao, chi tiết cùng cảnh nền rất rộng của camera phụ mang lại.
Camera trước của G5 có độ phân giải 8 MP cho chất lượng ảnh Selfie đẹp và có chiều sâu.
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Hai biểu tượng cạnh trên màn hình giúp bạn thay đổi góc chụp rộng hơn
danh-gia-chi-tiet-lg-g5-xu-huong-moi
Cụm camera được thiết kế lồi nhưng không đáng kể như Samsung Galaxy S6, camera hỗ trợ đèn Flash kép và khả năng lấy nét bằng Laser với tốc độ lấy nét nhanh và chất lượng cao
Cuộc chiến về sự cao cấp của phần cứng đã không còn, LG đã khơi mào cho một cuộc chiến khác với khả năng tương tác cao hơn cùng các thiết bị khác, hạn chế sự cô lập của smartphone. Sau khi ra mắt các hãng sản xuất phụ kiện cũng sẽ tham gia giúp LG đẩy mạnh hơn các phụ kiện mở rộng theo cách và LG đã làm rất tốt.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn