Cho đến thời điểm hiện tại, Oppo A83 là một chiếc smartphone được trang bị màn hình 18:9 có mức giá rẻ nhất chỉ 4,99 triệu đồng, cùng những công nghệ đáng giá đã có ở F5 và F5 Youth như khả năng selfie với công nghệ trí thông minh nhân tạo A.I, nhận diện khuôn mặt.

Có thể nói, Oppo A83 là một trong những sản phẩm tiếp theo đánh dấu sự thay đổi của Oppo trong thị trường smartphone năm 2018. TechTimes sẽ đánh giá nhanh dòng sản phẩm thiết kế tràn viền, tỉ lệ 18:9 có mức giá tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại này.

Thiết kế

TechTimes nhận thấy thiết kế của A83 không có gì khác biệt so với hai người đàn anh của mình là F5 và F5 Youth nhưng có phần nhỏ hơn. Cũng như hai phiên bản trước đó thì mặt trước chính là điểm gây ấn tượng nhất khi cầm sản phẩm trên tay, Oppo A83 sử dụng màn hình Full View tỉ lệ 18:9 cho phép người dùng trải nghiệm trên một không gian màn hình lớn nhưng máy vẫn có một kích thước nhỏ gọn có thể sử dụng bằng một tay.
Oppo A83 có thiết kế nguyên khối, vỏ máy vẫn là chất liệu nhựa polycarbonat ôm gọn lấy phần viền của máy. Mặt lưng cong nhẹ về 4 phía, các cạnh và các góc được bo tròn cho cảm giác cầm máy rất thoải mái không bị cấn ở các góc, máy cầm trên tay khá nhẹ so với một chiếc máy 5,7 inch.
Ngoài khác biệt về kích thước so với F5 và F5 Youth thì chúng ta có thể phân biệt được Oppo A83 máy không được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau như trên F5 và F5 Youth, việc lược bỏ cảm biến vân tay trên Oppo A83 không có gì phải bất ngờ khi đó dường như để tiết kiệm chi phí cho A83.
Máy vẫn có một điểm trừ gây khó chịu với những người khó tính khi màn hình nhô cao hơn so với phần thân máy cho cảm giác vuốt từ cạnh vào không liền mạch tuy nhiên nhờ các cạnh của mặt kính được làm cong 2,5D nên cảm giác vuốt không liền mạch cũng bớt đi phần nào.
Xem thêm ảnh đập hộp và thiết kế chi tiết của Oppo A83 (nhấn vào hình để xem ảnh lớn):

Màn hình

Máy được trang bị màn hình tràn viền với kích thước 5,7 inch, sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD. Thật đáng khen khi máy được trang bị màn hình có độ phân giải HD+ nhỉnh hơn các đối thủ khác trong tầm giá dù là phiên bản rút gọn giá rẻ. TechTimes đánh giá chất lượng màn hình của A83 tốt trong tầm giá, màn hình có góc nhìn tốt, độ sáng cao dễ dàng sử dụng dưới trời nắng, màu sắc được tái tạo lại tốt.
Màn hình có chất lượng hiển thị tốt.
Màn hình có chất lượng hiển thị tốt.

Camera

Camera selfie được xem là tiêu điểm chính đối với những người sử dụng sản phẩm của Oppo và với Oppo A83 cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.
Camera selfie của máy có góc khá rộng.
Camera selfie của máy có góc khá rộng.
Oppo A83 được trang camera selfie với độ phân giải 8MP, một sự rút gọn tương đối lớn với con số 20MP, 18MP trên Oppo F5 và F5 Youth. Nhưng TechTimes đánh giá dù chỉ có độ phân giải 8MP, tính năng selfie trên A83 vẫn được đánh giá cao khi được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo A.I giúp cho ra những bức ảnh selfie có chất lượng tốt nhất.
Giao diện camera của Oppo A83.
Giao diện camera của Oppo A83.
Ảnh selfie cho ra có độ chi tiết tốt trong cả điều kiện đầy đủ sáng và thiếu sáng, màu sắc da được tái tạo lại có phần hồng hào hơn bình thường. Với chế độ làm đẹp, Oppo A83 cho người sử dụng 6 mức độ làm đẹp khác nhau và có cả lựa chọn Auto, với những cấp độ thấp TechTimes đánh giá ảnh cho ra tốt, có độ chi tiết cao, ảnh không quá ảo nhưng với những cấp độ lớn hơn ảnh cho ra có phần bệt, làm mịn thái quá khiến cho bức ảnh không được tự nhiên.
Camera selfie có góc khá rộng.
Camera selfie có góc khá rộng.
Ảnh selfie có độ chi tiết cao, da mịn và khá tự nhiên.
Ảnh selfie có độ chi tiết cao, da mịn và khá tự nhiên.
Camera sau có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2,2, TechTimes nhận thấy trong giao diện của camera sau có 2 lựa chọn chế độ đáng chú ý đó là chế độ làm đẹp với 6 mức độ làm đẹp như camera trước nhưng không có lựa chọn Auto và chế độ chuyên gia giúp người sử dụng có thể làm chủ được các thông số của bức ảnh như ISO, EV và cho phép phơi sáng lên đến 16 giây. TechTimes đã thử chụp nhanh vài tấm ảnh và đánh giá ảnh cho ra từ camera sau của Oppo A83 có chất lượng tốt trong tầm giá. Máy có tốc độ chụp, lấy nét và lưu ảnh nhanh. Ảnh cho ra có độ chi tiết tốt, màu sắc tái tạo lại tươi và ánh sáng có phần được đẩy cao hơn so với điều kiện thực tế.
Một số ảnh chụp nhanh từ camera chính của Oppo A83:

Hệ điều hành và tính năng

Oppo A83 được cài sẵn hệ điều hành Android 7.1 (Nougat) với giao diện tuỳ biến Color OS 3.2. Những tuỳ biến ở giao diện này khá giống với giao diện của iOS. Trên sản phẩm này, hệ điều hành được tùy biến tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người sử dụng như chia đôi màn hình chạy cùng lúc 2 ứng dụng, nhân bản ứng dụng, cho phép người sử dụng thực hiện các thao tác vuốt điều hướng thông minh.
Ảnh giao diện các tính năng trong Oppo A83:
Oppo A83 tuy bị lược bỏ tính năng bảo mật quét vân tay nhưng khá là đáng khen khi hãng vẫn giữ cho A83 tính năng nhận diện khuôn mặt đã được người sử dụng đánh giá rất tốt ở hai sản phẩm trước. Chúng ta có thể sử dụng tính năng bảo mật này để khóa máy và cả ứng dụng.

Hiệu năng

Tuy bị cắt giảm khá nhiều nhưng cấu hình trên Oppo A83 vẫn không khác biệt gì so với F5 và F5 Youth, A83 được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P23, với 8 nhân Cortex A53 tốc độ 2,5 GHz.
Dù chỉ chỉ dùng trong một thời gian ngắn, nhưng TechTimes đánh giá với cấu hình như trên Oppo A83 có thể dễ dàng đáp ứng những tác vụ thường ngày cho người sử dụng, vì cấu hình chỉ ở mức tầm trung nên sau một thời gian sử dụng máy đôi khi bị giật lag nhẹ, để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể khởi động lại thiết bị sau một ngày sử dụng hoặc cũng có thể thiết lập bật tắt máy tự động trong phần cài đặt giúp cho những trải nghiệm mượt mà hơn.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn