Ngày 22/11/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định  1679/QĐ-TTg  phê duyệt Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Quan điểm chỉ đạo của Chiến lược này là : Quán triệt sâu sắc và triển khai đầy đủ Nghị quyết số 21-NQ/TW  ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Tập trung mọi nỗ lực chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang thực hiện và đạt được các mục tiêu toàn diện cả về quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và được đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Mục tiêu tổng quát:

Duy trì vững chắc mức sinh thay thế; đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên; tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng; thích ứng với già hóa dân số; phân bố dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số, góp phần phát   triển đất nước nhanh, bền vững.


Chiến lược có 8 mục tiêu tổng quát với những nhiệm vụ và giải pháp, phân công các Bộ, ngành và địa phương cùng thực hiện theo chức năng, thẩm quyền thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về dân số.


Toàn văn quyết định download tại đây.

Xem thêm các văn bản liên quan tại Chính sách dân số


BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn