Funtouch OS là gì? Có gì hấp dẫn hơn Android gốc?

Trong bài viết này, mình với các bạn sẽ đi tìm hiểu về Funtouch OS là gì, để xem giao diện hệ điều hành này có sự khác biệt gì so với Android gốc và Funtouch OS có gì hay không nhé!


Funtouch OS là gì?

Funtouch OS là gì?
Funtouch OS là một giao diện hệ điều hành được hãng Vivo tùy biến lại trên nền tảng Android với nhiều tính năng được hãng tích hợp thêm so với Android gốc.
Hiện tại, Vivo đã phát triển phiên bản mới nhất là Funtouch 4.0 được tùy biến từ Android 8.1 Oreo có mặt trên các smartphone hàng đầu của hãng là Vivo V9, Vivo X21, Vivo X21 UD...
Cũng như các giao diện hệ điều hành của các hãng khác như: ColorOS (OPPO), MIUI (Xiaomi), EMUI (Huawei), FlymeOS (Meizu)... Giao diện Funtouch OS giúp Vivo tạo được nét đặc sắc riêng của hãng mỗi khi được nhắc đến.

Funtouch OS có gì hấp dẫn hơn Android gốc?

Những tính năng hay trên Funtouch OS 4.0. Nguồn: Techniqued
Funtouch OS được Vivo tùy biến khá nhiều cũng như bổ sung thêm các tính năng so với Android gốc, nổi bật là các tính năng dưới đây:
  • Giao diện thiết kế tối giản, đẹp mắt.
  • Thay đổi được theme với nhiều chủ đề đa dạng.
  • Camera được bổ sung thêm nhiều chế độ chụp.
  • Hỗ trợ tăng tốc khi chơi game.
  • Hỗ trợ nút home ảo.
So với Android gốc thì Funtouch OS giúp người dùng trải nghiệm được các tính năng thú vị được Vivo tích hợp thêm theo xu hướng hiện tại. Nếu bạn không thích giao diện Android gốc có vẻ nhàm chán thì Funtouch OS trên các smartphone Vivo là một sự lựa chọn tương đối thú vi.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn