Xuất hiện trên quảng cáo VCK World Cup 2018, hình dáng tổng thể của Bphone 3 được BKAV tiết lộ chi tiết.

Tất tần tật về Bphone 3 sắp ra mắt ảnh 1
Một trong những những thú vị trên thị trường smartphone Việt sắp tới là sự xuất hiện của Bphone 3 từ BKAV. Nhà sản xuất điện thoại thông minh Việt Nam mới đây vừa đăng một video quảng cáo trên kênh truyền hình VTV6 nói về Bphone 3, tiết lộ giới mộ điệu những tổng quan về hình dáng thiết kế và màu sắc trên Bphone mới.
Qua mô tả của đoạn quảng cáo, Bphone 3 xuất hiện với mặt lưng trang bị cảm biến dấu vân tay cùng logo thương hiệu Bphone và dòng chữ Designed by Bkav - Made in Vietnam, bao gồm 4 màu sắc khác nhau. Có thể thấy, đây là sự thay đổi đầu tiên khi cảm biến dấu vân tay được BKAV đem ra phía sau thay vì mặt trước như Bphone 2.
Lý giải về thiết kế cảm biến lần này, quản trị viên từ nhóm cộng đồng Bphone giải thích với ba yếu tố chính:
- Quảng cáo chỉ hé lộ một phần của Bphone 3, còn thiết kế chính thức và thời điểm ra mắt sẽ được sớm tiết lộ, cùng với những bất ngờ kèm theo. Người dùng có thể yên tâm về thông tin, BKAV đã tính toán thời điểm hợp lý nhất để công bố.
- Việc đặt cảm biến trên logo Bphone không được thực hiện vì logo thể hiện cái đẹp, đường nét sắc sảo, bóng bẩy nhất, nguyên vẹn theo thời gian và việc sản xuất cảm biến cần cần có khuôn mẫu, tỉ lệ và thiết kế phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn. Đây là lý do BKAV quyết định không thiết kế cảm biến trùng với logo Bphone.
- BKAV không đưa cảm biến phía bên cạnh Bphone 3 vì nhiều điện thoại bây giờ theo trào lưu bố trí cảm biến ra phía sau mặt lưng. Một số smartphone Sony đời trước có trang bị cảm biến vân tay cạnh bên nhưng hiện tại, những smartphone mới cũng được thiết kế với cảm biến nằm sau.
Tất tần tật về Bphone 3 sắp ra mắt ảnh 2
Những thông tin về Bphone 3 được Quản trị viên nhóm Bphone chia sẻ.
Một số thông tin rò rỉ về Bphone 3
Camera kép
Một trong những xu thế của năm 2018 là màn hình tai thỏ (notch) và camera kép phía sau. Việc đặt theo chiều dọc hay ngang đã được nhiều nhà sản xuất áp dụng và Bphone 3 được cho sẽ trang bị cụm camera kép phía sau, bao gồm chế độ chụp chân dung và zoom quang học, cùng với tích hợp AI sâu.
Tất tần tật về Bphone 3 sắp ra mắt ảnh 3
Có nhiều phiên bản Bphone 3
So với Bphone 2, Bphone 3 sẽ có các phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản giá rẻ để thích hợp với nhiều đối tượng người dùng. Động thái này của BKAV là cần thiết khi nhiều OEM như Xiaomi, Huawei hay Vivo, Oppo và Asus mới đây liên tục tung ra nhiều smartphone tầm trung để thu hút người dùng trong bối cảnh smartphone thị trường Việt ngày càng có dấu hiệu bão hòa.
Nhận diện khuôn mặt
Nếu như Bphone giá rẻ để thu hút người dùng hơn, thì Bphone phiên bản cao cấp sẽ có cấu hình mạnh để khẳng định thương hiệu. Việc bố trí chipset Qualcomm Snapdragon 845, RAM 6GB/8GB, bộ nhớ trong 64/128GB đã được nhiều hãng thực hiện trên smartphone của mình bao gồm Xiaomi Mi 8, Asus Zenfone 5Z,.. và Bphone 3 cũng sẽ làm điều tương tự. Ngoài ra tính năng mở khoá khuôn mặt 3D từ lâu chỉ tồn tại trên iPhone X đã được Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trang bị và mới đây nhất là Oppo Find X. Việc Bphone 3 trang bị tính năng này sẽ là một cú huých thật sự so với một thương hiệu Việt, cũng như khẳng định vị thế trước các đối thủ cạnh tranh.
Tất tần tật về Bphone 3 sắp ra mắt ảnh 4
Liệu BKAV trang bị khả năng nhận dạng khuôn mặt 3D trên Bphone 3, khi trước đây đã từng đánh bại Face ID trên iPhone X?
Hiện tại, các thông tin rò rỉ về Bphone 3 vẫn chưa được BKAV lên tiếng xác nhận và cần thêm một thời gian nữa, chúng ta mới biết rõ thông tin về siêu phẩm smartphone Việt này, cũng như kỳ vọng vào một sản phẩm chất lượng, camera đỉnh cao và mức giá tốt kèm theo từ BKAV.

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn